Bệnh mụn rộp sinh dục điều trị như thế nào

Câu hỏi: xin chào các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Mayo những ngày gần đây vùng kín của em có nổi những mụn những nốt phồng trên da và có màu hồng tím hoặc nâu đen tạo những mụn này tạo thành mảng đỏ thành từng chùm hoặc rải rác. Những mụn này khiến em cảm thấy rất đau rát khi đi tiểu. Em cảm thấy rất lo lắng không biết mình đã bị mắc bệnh gì. Mong các bác sĩ tư vấn giúp em!( Hà Linh- 25 tuổi- Bình Dương)

Trả lời:

Rất cảm ơn bạn Hà Linh đã gửi câu hỏi cho các bác sĩ của chúng tôi. Để bạn có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh cũng như có hướng chữa trị phù hợp chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

Theo như lời bạn mô tả rất có khả năng bạn đã bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Sau khi bị nhiễm  virus herpes sinh dục khoảng 4 – 5 ngày, đầu tiên âm đạo có cảm giác nóng rát, ngay lập tức mọc các đám mẩn mụn, có thể thành từng đám, nhiều đám, sau đó tiếp tục hình thành các mụn bọc nước.








Sau vài ngày phát triển thành mụn mủ, sau khi vỡ ra thì thành vết lở loét, cảm thấy đau đớn những vị trí xuất hiện của mụn rộp ở âm hộ, các môi sinh dục, cổ tử cung ở phụ nữ. Khi mắc bệnh mụn rộp phụ nữ có thể bị ra huyết trắng. Vài ngày sau mụn nước vỡ, tạo nên các vết loét có vảy, đau đớn. Từ 7-20 ngày, vảy bong ra để lại vết trợt đỏ rồi lành, không gây sẹo.

Vậy bệnh mụn rộp chữa thế nào?

Điểm khó của việc chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục là làm tiêu diệt triệt để virut mà không để lại di chứng về sau. Hiện nay phương pháp được áp dụng và được coi là hiệu quả là tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và kết hợp với một số loại thuốc bôi ngoài da.

Lời khuyên: Đối với tình trạng bệnh của bạn, bạn cần đến ngay cơ sở y tế có uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Không có nhận xét nào...Leave one now