Người mắc mụn rộp sinh dục nên ăn gì

Bệnh mụn rộp sinh dục được xem là căn bệnh khá phổ biến lây truyền qua đường tình dục không an toàn, không chung thuỷ. Tuy nhiên, những dấu hiệu nhận biết của bệnh lại khiến người bệnh dễ bỏ qua, hoặc những người bệnh bị nhiễm gián tiếp họ không biết mình lại có thể mắc bệnh nên không đi khám để bệnh tiến triển trong thời gian dài gây ra nhiều biến chứng. Và có nhiều bệnh nhân thắc mắc bệnh mụn rộp sinh dục nên ăn gì tốt cho sức khỏe để quá trình điều trị được nhanh hơn?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Mayo cho biết, người mắc mụn rộp sinh dục nên ăn những thức ăn sau:

Thực phẩm giàu protein


Những thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch của cơ thể, tái tạo các tế bào bị tổn thương do virus gây ra.




Bổ sung vitamin cho cơ thể

Thông qua việc ăn nhiều rau củ quả. Điều này giúp cho người bệnh có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó có thể đào thải các chất độc ra bên ngoài, thanh lọc cơ thể.

Ăn các món tốt cho việc tái tạo da

Việc này sẽ khiến cho các lớp da bị tổn thương do mụn bệnh gây ra nhanh chóng được phục hồi, tốt cho việc điều trị bệnh. Các loại thực phẩm tốt trong nhóm này phải kể tới: Yến mạch, ngũ cốc, lúa mì, ô lưu, đu đủ, trà xanh, quả bơ…

Thường xuyên ăn các món ăn từ sữa: Điều này sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh.

Không có nhận xét nào...Leave one now