Mụn rộp sinh dục ở nữ giới

Bộ phận sinh dục của nữ có cấu tạo dạng mở nên nguy cơ nhiễm bệnh xã hội rất cao, gấp 4 lần so với người đàn ông. Nhiễm virus herpes là một bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Các virus này có thể lây lan theo tinh dịch, nước bọt, dịch âm đạo hoặc dịch cổ tử cung… Nếu tiếp xúc với vùng da bị trầy xước, virus này càng có cơ hội nhân lên nhanh chóng, gây nhiễm trùng trầm trọng hơn. Có hai loại virus Herpes simplex. HSV type 1 (HSV-1) gây tổn thương vùng da và niêm mạc miệng, môi. HSV type 2 (HSV-2) là loại gây Herpes sinh dục.

Dấu hiệu nhận biết mụn rộp sinh dục ở nữ giới

– Dịch tiết âm đạo ra nhiều và đau ở vùng xương chậu. Triệu chứng này có thể khiến cho bệnh bị chẩn đoán nhầm thành viêm vùng chậu, nhiễm nấm, hoặc thậm chí viêm cổ tử cung.

– Các dấu hiệu khởi đầu là đau và ngứa, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loét bắt đầu xuất hiện.

– Có những mụn nước, bọng nước hoặc những vết loét da. Các vết loét gây ra đau đớn rất nhiều khi đi tiểu. Vết loét đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau. Vài ngày sau, vết loét bị mọng nước, khi vỡ miệng sẽ chảy dịch hoặc chảy máu. Sau 3-4 ngày vết loét đóng vảy và dần dần lành lại.

– Các hạch bạch huyết sưng lên và có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

– Tổn thương trên niệu đạo. Triệu chứng này cũng có thể bị chẩn đoán nhầm là rối loạn chức năng bàng quang hoặc một số loại nhiễm trùng khác trong đường tiết niệu.

Điều trị mụn rộp sinh dục ở nữ giới

– Điều trị ban đầu: trong quá trình điều trị ban đầu, người bệnh cần tiến hành dùng thuốc kháng virus kịp thời ở giai đoạn đầu của bệnh, với hiệu quả giúp tránh tình trạng bệnh tái phát. Nếu bề mặt vùng tổn thương không khỏi hoàn toàn thì tốt nhất nên tiếp tục dùng thuốc để giúp cho vùng tổn thương đó hồi phục hiệu quả.
Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ giới








– Điều trị mang tính liên tục: Điều trị mang tính liên tục cũng là phương pháp chữa mụn rộp sinh dục cần được để ý. Thông thường, quá trình mắc bệnh tương đối dài, do đó quá trình điều trị cũng tương đương như vậy, hiệu quả sau điều trị cũng không hoàn toàn ổn định, người bệnh cần uống một số loại thuốc để kiểm soát hiệu quả tình trạng tái phát bệnh.

– Điều trị bằng phương pháp ức chế: đối với tính tái phát bệnh, việc điều trị bằng phương pháp ức chế cũng là một trong những sự lựa chọn tốt. Nếu sau khi tái phát, người bệnh có triệu chứng tương đối nghiêm trọng thì điều trị bằng phương pháp ức chế chính là một liệu pháp cần thiết. Những bệnh nhân này cần phải xem xét tiến hành dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh trong thời gian dài đến khi nào các triệu chứng giảm.

Nữ giới bị mụn rộp sinh dục nếu không có phác đồ điều trị thích hợp, bệnh rất dễ tái phát trở lại. Nếu người mẹ bị nhiễm mụn rộp sinh dục khi đang mang thai thì có thể truyền virus cho con trong quá trình sinh thường. Trường hợp này, mụn rộp sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ.

Không có nhận xét nào...Leave one now