Chữa mụn rộp sinh sinh an toàn chống tái phát

Chữa bệnh mụn rộp sinh dục

Theo bác sĩ Phòng khám đa khoa Mayo Hồ Chí Minh, Người bệnh mắc mụn rộp sinh dục một khi đến khám, tư vấn và điều trị tại Phòng khám đa khoa Mayo sẽ được áp dụng cách chữa mụn rộp theo một quy trình tuần tự để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể:

1.Khai thác tiền sử bệnh nhân:

Bác sĩ sẽ đặt ra cho bạn những câu hỏi như: Bạn đã kết hôn chưa? Nếu chưa kết hôn thì đã có từng có quan hệ tình dục chưa? Khi quan hệ có sử dụng các biện pháp phòng tránh không? Các bệnh mãn tính khác kèm theo. Người bệnh càng trả lời chân thật bác sĩ càng nắm rõ tình trạng bệnh lý, giúp kết quả chẩn đoán chính xác hơn.


2. Khám lâm sàng:

Bệnh mụn rộp sinh dục lây nhiễm do quan hệ tình dục không an toàn nên triệu chứng bệnh chủ yếu xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Nơi bị mụn rộp lúc đầu nóng rát sau đó phát đỏ, sưng tấy thành những nốt phỏng nước liền kề nhau. Những mụn rộp này sau đó bị vỡ thành bãi ướt, nát nhầy gây đau rát, sau đó đóng vảy. Giai đoạn này kéo dài chừng 20 ngày.
Bệnh rất dễ tái phát, thường là tại nơi có mụn rộp trước đó, cũng có thể biểu hiện khắp mình mẩy nhưng thường ở nơi tiếp xúc trực tiếp với tổn thương. Thời gian sinh bệnh ngắn, dễ lây lan. Khám có thể thấy sưng hạch một hoặc hai bên bẹn, đau, không làm mủ.

3. Các xét nghiệm chẩn đoán:

– Các xét nghiệm huyết thanh học HSV rất có ích giúp xác định chẩn đoán lâm sàng. Đây là xét nghiệm để xác định nhiễm virus HSV.
– Xét nghiệm huyết thanh HSV có tính đặc hiệu theo týp để phân biệt giữa HSV-1 và HSV-2 ( vì mụn rộp sinh dục chủ yếu do HSV-2 gây ra).
– Tư vấn và làm xét nghiệm HIV (vì mụn rộp sinh dục tạo điều kiện cho HIV lây truyền dễ dàng hơn các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục và nhiễm khuẩn đường sinh sản khác).


4. Điều trị

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ lựa chọn cho bệnh nhân phương pháp điều trị phù hợp, có thể là dùng thuốc bôi, thuốc uống hoặc kết hợp cả 2 phương pháp trên. Trong quá trình điều trị không nên quan hệ tình dục, nên điều trị cho cả người bạn tình để đảm bảo bệnh không bị lây nhiễm ngược.

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đa khoa Mayo Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung cũng như trong khám, tư vấn và điều trị bệnh mụn rộp sinh dục nói riêng, mang đến cho người bệnh sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Ngoài ra, tại Phòng khám đa khoa Mayo Hồ Chí Minh mọi thủ tục đăng ký khám và chữa bệnh rất nhanh chóng, phòng khám còn khám bệnh ngoài giờ hành chính, do đó có thể tiết kiệm thời gian đến khám cho nhiều bệnh nhân có bệnh. Mọi thông về bệnh nhân đều được bảo mật.

Không có nhận xét nào...Leave one now