Những sai lầm khi điều trị mụn rộp sinh dục

Khi bị mụn rộp sinh dục bạn có chắc rằng mình không mắc phải những sai lầm khi điều trị chúng. Biết đâu bạn lại chính là nguyên nhân khiến bệnh của mình lâu khỏi thậm chí là nặng hơn. Để giúp các bạn tránh khỏi những rắc rối này bài viết hôm nay với chủ đề "Những sai lầm khi điều trị bệnh mụn rộp" được chia sẻ từ các bác sĩ đến từ phòng khám đa khoa Mayo sẽ giúp bạn.

Những sai lầm dễ mắc phải khi điều trị bệnh mụn rộp

Ai cũng mắc sai lầm tuy nhiên nếu biết và hạn chế chúng sẽ giúp chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn rất nhiều.


Tự ý sử dụng thuốc

- Việc ăn các đồ ăn cay nóng có nhiều xả, ớt, hạt tiêu, gừng, mù tạt, nước tương cay... khi điều trị bệnh sẽ khiến bệnh nặng hơn vì các loại thực phẩm này làm cho cơ thể phải hoạt động quá nhiều ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa hệ bài tiết, hệ thần kinh làm tổn thương các tế bào...
- Sử dụng các đồ uống có chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cafe, thuốc lắc, nước ngọt có ga... gây kích thích lên hệ thần kinh làm rối loạn các chức năng bộ phận của cơ thể, sức đề kháng bị xuy giảm khiến việc điều trị lâu hơn rất nhiều
- Khi điều trị mụn rộp sinh dục các bệnh nhân thông thường sẽ đến gặp bác sĩ lần đầu tiên để bác sĩ kê thuốc sau khi sử dụng hết thuốc bệnh nhân không đi khám lại mà vẫn dùng đơn thuốc cũ để mua thuốc mới mà không hề biết rằng với mỗi giai đoạn điều trị khác nhau cần phải có các loại thuốc khác nhau cũng như sử dụng liều lượng thuốc khác nhau. Điều này khiến bệnh của bạn rất lâu khỏi, đôi khi còn có thể gây nguy hiểm cho chính bạn nữa.

Ngừng uống thuốc trước khi được sự cho phép của bác sĩ

- Khi bệnh nhân điều trị bệnh theo đơn thuốc của bác sĩ sau một thời gian các triệu chứng bên ngoài của bệnh đã biến mất như không xuất hiện các mụn nước, lở lét, không bị ngứa bộ phận sinh dục hay khí hư dịch mủ không còn các biểu hiện bất thường nữa là các bệnh nhân lập tức ngừng việc sử dụng thuốc, điều này tuyệt đối không nên vì bệnh chưa hề biến mất.
- Các bạn chắc hẳn không ngờ tới thực chất các virus gây bệnh mụn rộp (HSV) chưa hề chết hay bị vô hiệu hóa hoàn toàn mà chỉ yếu đi do tác dụng của thuốc nên không thể gây ra các biểu hiện của bệnh. Nếu ngừng sử dụng thuốc thì các virus này sẽ có thời gian kháng thuốc và gây bệnh trở lại, điều này giải thích tại sao đã điều trị bệnh rồi lại có thể tái phát nhanh chóng tới vậy.


Vi phạm các quy tắc phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục

Rất nhiều bạn vì không biết hoặc không kiềm chế được bản thân mà đã vi phạm các quy tắc phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục khiến các virus gây bệnh được tăng cường khiến bệnh kéo dài không khỏi được.
+ Mang thai khi bị bệnh mụn rộp
+ Truyền máu trực tiếp cho các bệnh nhân bị mụn rộp
+ Không vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày, làm các nước dịch vỡ ra rây xang các vùng khác trên cơ thể
+ Quan hệ tình dục với người cùng bị bệnh mụn rộp sinh dục
+ Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, cốc chén bàn chải đánh răng... với các bệnh nhân khác

Không có nhận xét nào...Leave one now