Cách điều trị triệt để mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Các virus này rất dễ lây lan và có thể sống trong cơ thể con người suốt đời. Người có sức khỏe giảm sút, sức đề kháng cơ thể giảm, đặc biệt, người bị suy giảm hệ miễn dịch do virus HIV thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người bình thường.
Nguyên nhân gây bệnh thứ nữa do quan hệ tình dục không an toàn gây nên. Thường những người ở độ tuổi có hoạt động tình dục cao từ 17-30 tuổi là những đối tượng dễ mắc mụn rộp sinh dục.

Làm sao để điều trị triệt để bệnh mụn rộp sinh dục ? đây là thắc mắc chung của hầu hết bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Đặc trưng chính của căn bệnh này thường gây ngứa, đau, khó chịu ở cơ quan sinh dục và nếu bệnh nặng còn gây ra những nguy hại khó lường cho sức khỏe, vì thế việc điều trị triệt để là hết sức cần thiết.




Làm sao để chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục triệt để?

Theo các bác sỹ Phòng Khám Đa khoa Mayo cho biết, hiện nay bệnh chưa có thuốc đặc trị, do đó khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ là bệnh, cần phải thăm khám và chữa trị ngay để có thể đạt hiệu quả chữa bệnh cao ngay từ giai đoạn đầu. Bệnh thường được điều trị theo những cách sau:

- Điều trị bằng thuốc: dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của virus.

- Điều trị bằng phương pháp ức chế: tức là dùng các kháng sinh trong một thời gian dài cho đến khi các triệu chứng bệnh giảm hẳn.

- Điều trị mang tính liên tục: bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh mạnh để ngăn chặn sự phát triển và bùng phát của virus.

Đồng thời để đạt được kết quả chữa trị cao nhất, trong thời gian chữa trị người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị, nên kiêng quan hệ tình dục để tránh tái nhiễm, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, lưu ý tái khám định kỳ và nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và tăng cường rèn luyện thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Không có nhận xét nào...Leave one now