Tác hại của mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp là một trong những bệnh xã hội khó điều trị triệt để và thường có tình trạng bệnh tái phát ngoài bệnh cũng là nguyên nhân dẫn tới vô sinh và các biến chứng khác. Để tránh hao phí tiền bạc và thời gian mà kết quả lại không được như mong đợi bạn nên lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội cực kì nguy hiểm. Bệnh nguy hiểm không chỉ vì lây lan nhanh trong cộng đồng xã hội mà những tác hại khó lường mà nó gây lại cho sức khỏe người bệnh. Một trong những tác hại nguy hiểm nhất có thể là ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh ở nữ.


1. Nhiễm khuẩn cục bộ

Mụn rộp sinh dục gây ra các nhiễm khuẩn cục bộ, lúc này các triệu chứng của bệnh có thể giảm hoặc biến mất tạm thời nhưng không có nghĩa là đã khỏi bệnh, rất có thể là bệnh chuyển từ  cấp tính sang mãn tính, các biến chứng bệnh phát triển đến các tầng sâu hơn.

2. Lây nhiễm trên diện rộng

Bệnh mụn rộp có thể lây nhiễm cho người khác nếu không được điều trị đúng cách hoặc không đảm bảo việc phòng bệnh cho bản thân và những người xung quanh. Khi bạn mắc bệnh mụn rộp thì khả năng nhiễm bệnh đối với bạn tình chiếm tỉ lệ khoảng 70% – 80%.

3. Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Mụn rộp sinh dục ở nam giới ảnh hưởng đến sự hình thành tinh trùng, chất lượng tinh trùng không đảm bảo, có thể bắt gặp tình trạng ít tinh trùng, tinh trùng yếu, tinh tử dị dạng ảnh hưởng đến chức năng  sinh sản.

4. Viêm nhiễm phụ khoa, vô sinh ở nữ

Trường hợp phụ nữ mang thai mắc mụn rộp sinh dục đặc biệt là phụ nữ mang thai lần đầu có thể khiến bệnh lây sang thai nhi. Nhất là khi sinh con bằng lối sinh thường, trẻ có thể bị Herpes ở cơ quan hô hấp (viêm phổi, viêm phế quản phổi, viêm đường hô hấp trên); viêm màng não. Thậm chí đối với trẻ sơ sinh, nếu bị nhiễm Herpes sinh dục có thể dẫn đến tử vong vì các thương tổn nội tạng.


5. Vết trợt do virus Herpes gây ra ở bộ phận sinh dục cũng như ở nơi khác sẽ là cửa ngõ thuận lợi cho lây nhiễm các bệnh khác nhất là HIV.

Hơn nữa, một khi bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục đều không thể chữa khỏi hoàn toàn, virut gây bệnh sẽ bám lấy người bệnh suốt đời.

Các bác sỹ cũng cho biết thêm, mụn rộp sinh dục hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng tùy vào thể trạng từng bệnh nhân và mức độ thương tổn của bệnh mà các bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra các phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục phù hợp giúp giảm tần suất và nguy cơ tái phát của bệnh. Vì vậy, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị ngay khi có các biểu hiện của mụn rộp sinh dục.

Phòng khám đa khoa Mayo Hồ Chí Minh hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín chăm sóc sức khỏe sinh sản nói chung và chữa trị bệnh xã hội nói riêng. Phòng khám có đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới cùng đội ngũ chuyên gia y tế trong và ngoài nước có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ khám trực tiếp, tư vấn và điều trị.

Không có nhận xét nào...Leave one now