Mụn rộp sinh dục ủ bệnh trong bao lâu

Theo thống kê tỉ lệ bệnh mụn rộp sinh dục ngày càng cao, con đường lây nhiễm của căn bệnh này chủ yếu theo con đường quan hệ tình dục. Phần lớn mọi người khi thấy có những triệu chứng cụ thể đi khám bệnh thì mới biết mình bị bệnh. Lúc này bệnh sẽ khó điều trị hơn lúc mới bị nhiễm. Vậy, thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục là bao lâu và sau thời gian đó bệnh có triệu chứng gì. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. THỜI GIAN Ủ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC LÀ BAO LÂU?

Bệnh mụn rộp sinh dục do vi khuẩn Herpes xâm nhập và gây nên. Loại bệnh này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh, và ảnh hưởng tới tâm sinh lý của người bệnh. Vì vậy, mọi người cần trang bị cho mình những kiến thức về bệnh mụn rộp sinh dục và các loại bệnh xã hội khác để phòng tránh và chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình.




Về vấn đề thoi gian u benh mun rop sinh duc thì có thể nhận thấy bệnh Herpes sinh dục có thời gian ủ bệnh ngắn hơn so với các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, thông thường bệnh có thể ủ bệnh trong thời gian từ 1-2 tuần sau khi nhiễm bệnh. Thời gian này, người bệnh không biết mình mắc bệnh nên rất dễ lây nhiễm cho bạn tình. Dù chưa có triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục rõ ràng nhưng đây cũng là thời điểm chữa bệnh tốt nhất.

2. SAU THỜI GIAN Ủ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC CÓ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ?

Sau thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục thường kéo dài từ 1-2 tuần với những triệu chứng tiêu biểu sau:
Thời gian ủ bệnh mụn rộp sinh dục trên từng bệnh nhân là khác nhau

Người bệnh có cảm giác mệt mỏi, sốt cao khiến người bệnh tưởng mình bị cảm cúm. Có người lại cảm thấy nóng rát, ngứa ở bộ phận sinh dục khiến họ nhầm tưởng mình đang bị viêm nhiễm sinh dục.



Tiếp theo, xuất hiện các mụn nước giống như chùm nho trên bộ phận sinh dục. Các mụn nước này có thể xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, vùng bìu ở nam giới.
Ngoài xuất hiện ở bộ phận sinh dục, những biểu hiện này còn có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng nếu người bệnh có tiếp xúc tình dục bằng đường hậu môn, miệng.

Những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể rất giống bệnh giang mai giai đoạn đầu, hạ cam mềm, viêm quy đầu không đặc hiệu. Vì vậy để biết chính xác bệnh cần phải đi xét nghiệm và kiểm tra.

Không có nhận xét nào...Leave one now