Cách phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả

Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Trường hợp bệnh kéo dài mà không có phương pháp chữa trị sẽ gây ra người bệnh nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy làm thế nào để phòng tránh bệnh mụn rộp sinh dục?

Bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả tình dục đồng giới và khác giới. Theo đó những người có quan hệ tình dục không an toàn như gái mại dâm hay các quý ông hay đi mua dâm là những đối tượng hàng đầu mắc căn bệnh xã hội nguy hiểm này.


CÁCH PHÒNG TRÁNH BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Cách tốt nhất để phòng tránh là cần quan hệ tình dục lành mạnh, không nên quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt đối với những người bị bệnh mụn rộp.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Mayo, trong thời gian điều trị không nên quan hệ tình dục, phải sử dụng bao cao su đúng cách vì đối với các vết loét do herpes sinh dục, bao cao su không có tác dụng bảo vệ nếu không che phủ hết các vết loét. Bạn tình hay vợ hoặc chồng của bệnh nhân cũng nên đi khám để tránh lây nhiễm chéo.

Nếu bị bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh nên giữ khô ráo và sạch sẽ vùng da bị tổn thương, tránh lây nhiễm sang các vùng da bên cạnh.

Tốt nhất để được tư vấn và điều trị đúng cách, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để được khám, xét nghiệm và điều trị thuốc theo đơn của bác sĩ.

Không có nhận xét nào...Leave one now