3 bước điều trị mụn rộp sinh dục

Do virus Herpes simplex (HSV) gây nên. Các virus này rất dễ lây lan và có thể sống trong cơ thể con người suốt đời. Người có sức khỏe giảm sút, sức đề kháng cơ thể giảm, đặc biệt, người bị suy giảm hệ miễn dịch do virus HIV thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người bình thường.
Thường những người ở độ tuổi có hoạt động tình dục cao từ 17-30 tuổi là những đối tượng dễ mắc mụn rộp sinh dục.

1. Điều trị ban đầu: 

Trong quá trình điều trị ban đầu, người bệnh cần tiến hành dùng thuốc kháng sinh kịp thời ở giai đoạn đầu của bệnh, với hiệu quả giúp tránh tình trạng bệnh tái phát. Nếu bề mặt vùng tổn thương không khỏi hoàn toàn thì tốt nhất nên tiếp tục dùng thuốc để giúp cho vùng tổn thương đó hồi phục hiệu quả.

2. Điều trị bằng phương pháp ức chế:

Đối với tính tái phát bệnh, việc điều trị bằng phương pháp ức chế cũng là một trong những sự lựa chọn tốt. Nếu sau khi tái phát, người bệnh có triệu chứng tương đối nghiêm trọng thì điều trị bằng phương pháp ức chế chính là một liệu pháp cần thiết. Những bệnh nhân này cần phải xem xét tiến hành dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh trong thời gian dài đến khi nào các triệu chứng giảm.

3. Điều trị mang tính liên tục:

Điều trị mang tính liên tục cũng là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục cần được để ý. Thông thường, quá trình mắc bệnh tương đối dài, do đó quá trình điều trị cũng tương đương như vậy, hiệu quả sau điều trị cũng không hoàn toàn ổn định, người bệnh cần uống một số loại thuốc để kiểm soát hiệu quả tình trạng tái phát bệnh.

Lời khuyên giúp bạn điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả

Khi phát hiện mình bị mụn rộp bạn cần nhanh chóng đi khám bác sỹ. Các xét nghiệm sẽ cho chẩn đoán chính xác và việc điều trị sẽ đạt kết quả tối ưu khi bạn tuân thủ các nguyên tắc:
- Không sờ vào, không gãi hoặc băng bó những vùng bị tổn thương
- Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục khi người bạn đời của bạn bị mụn rộp.
- Rửa tay bằng xà phòng sau khi rửa, chạm vào… những vùng tổn thương
- Không dùng chung những dụng cụ như găng tay, khăn mặt… trong nhà tắm, nhà vệ sinh
- Không thơm, hôn… những người đang bị mụn rộp ở môi.
- Không đưa tay lên mắt đề phòng bệnh có thể lây lan lên phần này.
chat voi bac si

Nếu thực hiện đúng các bước trên bệnh có thể được chữa khỏi triệt để. Nếu gặp rắc rối gì trong quá trình điều trị bạn có thể liên hệ với các bác sĩ của Phòng Khám Chữa Bệnh xã hội Mayo qua số 0839293929 để được tư vấn

Không có nhận xét nào...Leave one now