Bệnh mụn rộp sinh dục

1. Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội khá điển hình, gây ra cho người bệnh nhiều nỗi “phiền muộn”, không chỉ thế đây còn là một bệnh xã hội nguy hiểm bởi những ai đã mắc bệnh thì nên xác định sống với vi rút gây bệnh cả đời. Thế nhưng, không phải ai cũng đi khám sớm và điều trị khi có bệnh. Bởi những kiến thức về bệnh tật là điều không phải ai cũng nắm được.




2. Nguyên nhân:

Nguyên nhân gâybệnh mụn rộp sinh dục đó là vi rút Herpes simplex virus (HSV). Có hai loại HSV có liên quan đến tổn thương bộ phận sinh dục chính đó là HSV1 lây truyền qua miệng, qua nước bọt. HSV2 lây truyền qua sinh hoạt tình dục. Cơ chế gây bệnh gồm:
– Vi rút lây nhiễm vùng niêm mạc da ở bộ phận sinh dục, vùng da bị trầy xước và vào cơ thể gây ra những tổn thương ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn.
– Sự phát triển của Herpes simplex có liên quan chặt chẽ đến hoạt động của hệ miễng dịch trong cơ thể. Khi vi rút vào cơ thể người bệnh, sau thời gian ủ bệnh chúng sẽ có những biểu hiện đầu tiên đó là những mụn nước ở bộ phận sinh dục (âm hộ, âm đạo, dương vật, vùng bìu,…), hậu môn, miệng. Do cấu tạo giải phẫu bộ phận sinh dục thì tỷ lệ nhiễm HSV ở nữ giới thường cao hơn ở nam giới. Tại Việt Nam, theo điều tra của Bệnh viện

chat với bác sỉ mayo

Không có nhận xét nào...Leave one now